Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013


Thu tới cũng là lúc mùa cưới bắt đầu, những cặp tình nhân say men hạnh phúc đã rục rịch chuẩn bị cho ngày trọng đại. Bên cạnh bao nhiêu nỗi lo trong ngày vu quy, có nhiều chị em vẫn còn buồn phiền về vòng 2 chưa thật lý tưởng của mình. Bạn thử thực hiện một vài cách mà Tạp chí làm đẹp hướng dẫn xem có hiệu quả không nhé!



Thu tới cũng là lúc mùa cưới bắt đầu, những cặp tình nhân say men hạnh phúc đã rục rịch chuẩn bị cho ngày trọng đại. Bên cạnh bao nhiêu nỗi lo trong ngày vu quy, có nhiều chị em vẫn còn buồn phiền về vòng 2 chưa thật lý tưởng của mình. Bạn thử thực hiện một vài cách mà Tạp chí làm đẹp hướng dẫn xem có hiệu quả không nhé!
1. Uống nhiều nước hoặc các loại đồ uống ít năng lượng



Trước bữa ăn uống một ly nước đầy sẽ làm bạn có cảm giác no và ăn ít hơn. Nếu bạn cảm thấy nước lọc thật nhạt nhẽo, có thể uống các loại nước ép hoa quả hoặc trà thảo dược như trà đào, trà hoa cúc… "Những thức uống này có tác dụng giải khát và không làm tăng kalori của cơ thể."  – phát ngôn viên của Hiệp hội thực phẩm dinh dưỡng Hoa Kỳ giải thích.

2. Nghĩ xem bạn có thực sự đói không?

Đôi khi , chúng ta ăn chỉ vì quen ăn vặt , hoặc vì không có việc gì làm. Sau bữa tối, vừa ngồi xem ti vi hoặc nghe nhạc,  vừa nhâm nhi gói khoai tây chiên, hoặc làm việc khuya ăn thêm bánh quy, bánh mỳ… là thói quen của nhiều người. Nhưng trước khi muốn ăn một chút gì đó, bạn hãy nghĩ xem cơ thể bạn có thực sự cần nạp thêm năng lượng hay chỉ đơn thuần là ăn theo thói quen.
Bạn có thể chia thực đơn thành 4-5 bữa nhỏ trong ngày để hạn chế sự biểu tình của dạ dày cũng như thói quen ăn vặt.

3. Thêm rau quả vào thực đơn

Rau quả và trái cây không những cung cấp rất nhiều vitamin mà còn tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa hơn là các thực phẩm giàu calori. Hơn 200 nghiên cứu đã chứng minh, thực phẩm từ thực vật có rất nhiều tác dụng phòng và chữa bệnh. Do vậy, bạn có thể ăn thêm rau và trái cây và giảm bớt lượng thực phẩm giàu chất béo cho bữa chính.

4.  Mỗi bữa đều đảm bảo đủ chất đạm

Chất đạm dễ làm chúng ta có cảm giác no nhanh hơn chất béo và tinh bột, do vậy nạp đủ protein cho cơ thể cũng là một cách giảm béo. Theo các chuyên gia Mỹ, nếu cơ thể dồi dào protein, không chỉ có lợi cho cơ bắp mà còn giúp tăng cảm giác no và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Giảm bớt lượng tinh bột trong bữa ăn cũng là bớt cho cơ thể một lượng lớn calori rồi đó bạn.

5. Đừng quá kìm nén trước những món ăn ưa thích

Thực ra tự bắt bản thân phải hoàn toàn tránh xa những món đồ ăn mà mình thích không phải là một cách hữu hiệu để giảm cân. Bạn sẽ cảm thấy chán hoặc ngấy nếu một thời gian dài cứ ép mình phải ăn toàn rau là rau, đến lúc nào đó không kìm nén được, bạn sẽ quay trở lại với thói quen ăn uống cũ. Việc giảm cân coi như mất tác dụng.
Bạn nên dần dần giảm bớt mỗi ngày một ít những đồ ăn yêu thích để quen dần. Một tuần một lần tự thưởng cho mình một miếng gà chiên hoặc một thanh chocolate cũng sẽ chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến vòng eo của bạn đâu.

6. Dùng bát nhỏ hơn khi ăn cơm

Nghe có vẻ buồn cười , nhưng thực ra đây là một liệu pháp tâm lý để giảm béo. Bạn dùng bát nhỏ để ăn cơm sẽ cảm giác mình ăn được nhiều hơn và sẽ dần dần ăn ít đi.

7. Cho chút hạt tiêu vào đồ ăn

Hạt tiêu sẽ làm người ăn có cảm giác no nhanh hơn, vì thế, bạn hãy cho một chút hạt tiêu vào đồ ăn của mình nhé.

Chúc bạn thành công và đẹp rạng rỡ trong ngày cưới!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -