Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Tôi hoàn toàn chết đứng khi biết được sự việc này. Thật sự có nằm mơ tôi cũng không thể ngờ người mình tin tưởng nhất lại đối xử với mình như thế.
Khi viết ra những dòng này chính là lúc lòng tôi tràn ngập căm phẫn và đau xót. Tôi sinh ra trong gia đình không mấy khá giả nhưng tôi rất có ý thức cố gắng học hành. Với thành tích học tập tốt, tôi tự tin về tương lai phía trước của mình. Cũng giống như những bạn sinh viên khác, tôi đã yêu. Người ấy của tôi vẫn còn đang đi học, chúng tôi hẹn ước sẽ đi đến hôn nhân khi cả hai ra trường, có công việc ổn định.
Cùng là sinh viên năm cuối, cả tôi và anh đều rất bận rộn nên ít gặp nhau và trò chuyện, kể cả những cuộc điện thoại và tin nhắn cũng không thường xuyên. Bản thân tôi luôn nghĩ tình yêu không nhất thiết lúc nào cũng phải kè kè bên nhau, vừa yêu nhưng cũng vừa chu toàn mọi điều xung quanh thì sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Tôi đâu biết rằng khi mình dành trọn một niềm tin bền vững cho anh và cho tình yêu của hai đứa là lúc ở sau lưng tôi, anh đã âm thầm phản bội.
Cuối tuần trước, thời tiết dễ chịu, nghĩ đã lâu hai đứa không gặp nhau, tôi dậy sớm ghé qua chợ  mua ít đồ, dự định sẽ đến phòng trọ của anh rồi hai đứa cùng nấu nướng. Khi tôi đến, anh vẫn còn đang ngủ. Thấy tôi, anh có vẻ bất ngờ nhưng không mong đợi lắm, lúc đó tôi chỉ nghĩ anh đang ngủ mà bị quấy rầy nên hơi khó chịu.
Ảnh minh họa (Nguồn: Tumblr)
Khi anh đi đánh răng rửa mặt thì báo thức điện thoại reo, tôi tắt giúp anh, vô tình ấn mở luôn tin nhắn gửi đến mà anh chưa đọc. Đọc tin nhắn mà tôi cảm thấy người mình rũ rượi, chân không còn đứng vững. Đó là tin nhắn từ số điện thoại anh lưu là T gửi đến với nội dung: “Em nghĩ không sớm thì muộn anh cũng phải dứt một lần cho xong thôi. Biết là thương nhưng mà bạn gái có tính xấu như thế thì cũng chẳng cưới làm vợ được đâu anh à”.
Tin nhắn được gửi đến vào đêm qua, tôi đoán anh ngủ quên nên chưa đọc. Tôi vào hộp thư đi, lật lại những tin nhắn anh đã gửi, đa số đều xoay quanh tôi. Anh kể với cô gái kia rằng tôi đanh đá và ghen tuông quá mức khiến anh thấy sợ, nói tôi rất ích kỷ và không quan tâm anh đang nghĩ gì, ước rằng tôi được một phần như cô T đó thì anh cũng đỡ đau đầu. Anh còn nói thêm rằng muốn chia tay nhưng vì nghĩ đang học năm cuối, sợ tôi buồn rồi ảnh hưởng đến việc học nên đành phải chịu đựng. Tôi chết lặng khi biết được sự việc này. Thật sự có nằm mơ tôi cũng không thể ngờ người mình tin tưởng nhất lại đối xử với mình như thế.
Rời khỏi phòng trọ khi anh còn loay hoay trong nhà tắm, tôi đi như người mất hồn, cũng chẳng nhớ làm cách nào mà mình về được tới nhà. Điện thoại trong túi reo liên tục nhưng tôi không nghe, đoán chắc anh ra mà không thấy tôi đâu nên gọi. Chúng tôi đã yêu nhau từ hồi cấp ba, hai bên gia đình cũng biết và đồng ý, thậm chí ba mẹ cũng đã bàn với nhau chuyện cưới xin sau này.
Giờ tôi phải làm sao với con người tồi tệ ấy? Lòng tự trong bị tổn thương sâu sắc của tôi không cho phép mình tha thứ cho anh. Nhưng chuyện này không chỉ là chuyện hai đứa, mà còn cả người lớn của hai bên gia đình. Tôi thật sự bế tắc, không biết mình phải giải quyết thế nào.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -